4 bài thuốc ngâm chân trị phong thấp tác dụng nhanh chóng

Published on

 

Có rất nhiều biện pháp để điều trị bệnh phong thấp và sử dụng thuốc ngâm chân trị phong thấp là một trong những cách đó. Nếu bạn đang bị mắc bệnh và chưa biết cách làm hiệu quả này thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

>>>   https://laodong.vn/suc-khoe/benh-phong-thap-la-gi-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-chua-659092.ldo

Bài thuốc ngâm chân trị phong thấp có hiệu quả không?

Hiện nay, y học phát triển vượt bậc với nhiều căn bệnh trước kia bó tay thì nay đã có thể điều trị được. Rất nhiều bệnh nhân tìm đến với Tây y bởi chúng điều trị nhanh chóng và hiệu quả thế nên chữa phong thấp bằng các bài thuốc ngâm chân dần bị mọi người lãng quên.

Nhưng rất nhiều bệnh nhân không biết rằng, ngâm chân bằng thuốc là cách làm hiệu quả. Cả y học cổ truyền và y học hiện đại đã chứng minh rằng ở bàn chân là nơi giao thoa của nhiều huyệt đạo và hệ thống dây thần kinh.

Việc ngâm chân trong nước ấm sẽ giúp kích thích các huyệt đạo, giãn nở các mạch máu, tăng tuần hoàn máu não, giúp giảm đau nhức và tạo ra cảm giác thoải mái. Ngâm chân là biện pháp giúp giảm các vấn đề đau nhức xương khớp, cảm ốm, hen, trầm cảm, đặc biệt phòng bệnh tai biến mạch máu não rất tốt.

Dùng thuốc ngâm chân trị phong thấp là cách làm từ lâu đã được dân ta áp dụng. Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên hòa tan vào trong nước ấm, sau đó thẩm thấu qua da sẽ giúp giảm đau và thư giãn cho người bệnh.  Ngâm chân còn giúp đề phòng chứng co cứng, co thắt cơ.

Với nhiều tác dụng cho cơ thể như vậy, hãy cùng khám phá ngay những bài thuốc ngâm chân chữa phong thấp ngay sau đây nhé.

 

4 bài thuốc ngâm chân trị phong thấp tác dụng nhanh

Việc sử dụng bài thuốc ngâm chân này vừa có ưu điểm cũng như có nhược điểm riêng. Điểm tốt là cách làm đơn giản, rẻ tiền lại có hiệu quả tốt, bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà được. Nhược điểm là hiệu quả của phương pháp này đến từ từ, bạn phải kiên trì thực hiện hàng ngày mới mang lại hiệu quả như mong muốn.

 

Bài thuốc trị phong thấp bằng hoa cúc

Theo nghiên cứu, trong hoa cúc có chất giúp thư giãn hệ thần kinh trung ương, giảm bớt hiện tượng co cứng cơ, giúp giảm đau rất tốt. Rất nhiều bệnh nhân phong thấp đã thử ngâm chân với hoa cúc và đã thấy hiệu quả rõ rệt. Cách làm như sau:

  • Đem hoa cúc hái về, rửa sạch, phơi khô.

  • Đem đun hoa cúc khô với nước, khi sôi thì cho thêm nước lạnh vào, để nhiệt độ ấm vừa đủ rồi dùng để ngâm chân trong vòng 20 phút.

  • Trong lúc ngâm nếu nước nguội thì cho thêm nước nóng vào.

  • Sử dụng cách này hàng ngày sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

 

Bài thuốc ngâm chân trị phong thấp bằng lá chè xanh

Trong lá chè xanh chứa các chất chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, giúp kìm hãm lại sự phát triển của các bệnh xương khớp, cũng như có tác dụng giảm đau. Cách làm như sau:

Lá chè xanh, bạn rửa sạch rồi đun lấy nước uống.

Bã chè xanh bạn cho vào chậu, vò nát rồi thêm nước nóng vào để ngâm chân. Ngâm trong vòng 15 phút. Thực hiện mỗi ngày để bài thuốc phát huy công dụng cao nhất.

 

Bài thuốc ngâm chân trị phong thấp bằng muối gừng

Muối và gừng dùng để ngâm chân là cách làm hết sức thông dụng. Muối khi thẩm thấu qua da vào trong cơ thể sẽ giúp máu huyết lưu thông tốt hơn đồng thời giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.Gừng lại giúp làm ấm cơ thể, làm giảm các cơn đau do phong thấp gây ra. Cách làm như sau:

Gừng rửa sạch, đập dập. Hòa nước nóng và muối rồi cho gừng vào ngâm chân. Ngâm trong vòng 20 phút, vừa ngâm vừa xoa bóp các vùng khớp ở chân.

 

Bài thuốc ngâm chân trị phong thấp từ lá lốt

Lá lốt có vị cay nồng, tính nóng ấm giúp giảm đau, kháng viêm vô cùng hiệu quả. Lá lốt rất thích hợp trong điều trị các vấn đề về xương khớp đặc biệt là phong thấp. Cách làm:

Cắt 1 đoạn cây lá lốt, lấy cả rễ, thân và lá. Đem về rửa sạch, thái đoạn nhỏ rồi đem cho vào nồi đun. Đến khi sôi thì đổ ra chậu, thêm nước lạnh rồi để ngâm chân trong vòng 20 phút. Sau 1-2 tuần thực hiện các triệu chứng bệnh phong thấp sẽ đỡ đi rất nhiều.

 

Trên đây là 4 bài thuốc ngâm chân trị phong thấp hiệu quả. Chúc các bạn áp dụng thành công và nhanh chóng khỏi bệnh.

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post